วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Survey Wireless LAN ในเมืองไทย

วิธีการนั้นง่ายมั่กๆคับ แต่สิ่งที่จำเป็นนั้นก็คืออุปกรณ์ Hardware ที่ต้องใช้ร่วมด้วยดังนี้คับ

1.Notebook หรือ Laptop เนื่องจากว่าในการ Survey กันนั้นเราจะต้องการความคล่องตัวคับ คงไม่เหมาะนักถ้าหากจะต้องหิ้ว Desktop PC ไปกับเราด้วยคับ อ้อ…แล้วถ้าหากมีหัวแปลง Power ไว้เสียบในรถด้วยจะดีมากคับกันแบทหมดระหว่างทาง
2.Wireless Card คราวนี้ไม่หายากเหมือนการ Crack WEP Key คับ เพราะเราจะใช้กับ Program NetStumbler ซึ่งมักจะใช้ได้ดีกับ Wireless Card ทั่วไปอยู่แล้ว สำหรับผมนั้น ผมใช้ Orinoco Gold Card คับ (ในรูปจะเห็นว่าเป็น Compaq แต่จริงๆแล้วมันคือ Chipset เดียวกับของ Orinoco คับ)
3.External Antenna หรือเสาอากาศเพิ่มความแรงคับ สาเหตุที่ผมเลือก Wireless Card รุ่นนี้ก็เพราะผมเห็นว่ามันมีรูเสียบเสาอากาศเพื่อเพิ่มสัญญาณได้คับ เนื่องจากเวลาเราไป Wardriving เราจะอยู่���ายนอกอาคารคับ ดังนั้นยิ่ง Wireless Card ของเราสามารถกวาดสัญญาณได้แรงเท่าไหร่เราก็จะเก็บข้อมูลระแวกนั้นได้เยอะเท่านั้นคับ สำหรับเสาอากาศนั้นจะเป็นแบบ Omni หรือ Directional antenna ก็ได้คับ ขอให้มีค่า Dbi เยอะๆ (5-12Dbi) ก็เหลือแหล่แล้วคับ เสาอากาศนี้จะเชื่อมต่อกับตัว Wireless Card ได้จะต้องมีสาย Pigtail หรือหางหมูด้วยนะคับ หน้าตาจะเป็นดังรูป
4.GPS Receiver (Global Positioning System) ตัวนี้เป็นอุปกรณ์ระบุตำแหน่งจากดาวเทียบคับ ส่วนใหญ่รถหรูๆจะมีกันเอาไว้ใช้กับ Software Navigator กันหลงทาง มีขายทั้งเป็นแบบที่ใช้โดดๆอย่างในรูปหรือเป็น Feature นึงของมือถือรุ่นใหม่ๆหรูๆคับ สำหรับผม ผมใช้ GPS ของ Holux GPSlim 236
http://www.mindterra.com/blog/wp-content/uploads/2007/10/102250-0825-surveywi3.jpg
รวมทั้งหมดแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างในรูปข้างล่าง
http://www.mindterra.com/blog/wp-content/uploads/2007/10/102250-0825-surveywi4.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น